KẾT QUẢ VÒNG LOẠI CUỘC THI SINH VIÊN

NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

NĂM HỌC 2024-2025

 

Ngày 14/4/2025, tại Trường Đại học Công Thương TP. HCM đã diễn ra Vòng loại Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Quản trị kinh doanh năm học 2024-2025. Với 22 đề tài và 50 bạn sinh viên đã đăng ký tham gia cuộc thi, và hơn 60 bạn sinh viên tham gia cổ vũ cho phần trình bày của các Đề tài trong Vòng loại.

 

Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học là cuộc thi được Khoa QTKD tổ chức thường niên nhằm khuyến khích sinh viên nghiên cứu khoa học và vận dụng những kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn của cuộc sống. Bên cạnh đó, cũng giúp sinh viên phát huy năng lực tư duy sáng tạo, khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm và hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên.

 

Với 22 đề tài được đánh giá rất cao tham dự, Hội đồng giám khảo đã làm việc nghiêm túc và thận trọng để lựa chọn ra 10 Đề tài vào Vòng chung kết cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Quản trị kinh doanh năm học 2024-2025 sẽ tổ chức vào lúc 17h30 ngày Thứ Bảy (19/4/2025) tại Hội trường C, Trường Đại học Công Thương TP. HCM.

Danh sách đề tài vào Vòng Chung kết:

-        Trí tuệ nhân tạo và thay đổi cấu trúc việc làm trong DN Việt Nam

-        The effect of social media competence on intention to apply for a job: the mediating role of employer branding

-        Nghiên cứu tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) đến cơ hội việc làm của sinh viên ngành kinh doanh và quản lý tại trường ĐH Công thương TP.HCM

-        Tác động của chương trình khuyến mãi và áp lực thời gian đến hành vi mua sắm ngẫu hứng qua Livestream của giới trẻ TP.HCM

-        Tác động của AI chatbox đến sự hài lòng của khách hàng: nghiên cứu về dịch vụ chăm sóc khách hàng khi sử dụng Grab tại TP.HCM

-        Tác động của cơ sở hạ tầng đến dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong chuỗi cung ứng tại TP.HCM

-        Tác động của trách nhiệm xã hội kỹ thuật số đến ý định mua sắm sản phẩm F&B, vai trò trung gian của tương tác khách hàng và quảng cáo xanh

-        Ảnh hưởng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đến thói quen học tập chủ động và nghiên cứu của sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP.HCM, Việt Nam

-        Nghiên cứu ý định mua sắm sản phẩm xanh trực tuyến của người tiêu dùng tại TP.HCM: ảnh hưởng của các nhân tố đặc điểm khách hàng

-        Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua thực phẩm chức năng có sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc của người tiêu dùng tại TP.HCM

Các đề tài còn lại đều đạt được kết quả rất ấn tượng, và việc tham gia vào Vòng loại vừa qua là một cơ hội để giúp các bạn sinh viên có thể tích lũy thêm kinh nghiệm và kiến thức về nghiên cứu khoa học để có thể tự tin tham gia vào những cuộc thi nghiên cứu khoa học sắp tới và gần nhất là đăng ký tham gia đề tài NCKH cấp Trường dành cho sinh viên năm học 2025-2026.

Thay mặt Khoa QTKD, trân trọng cảm ơn tất cả Quý Thầy/Cô và các bạn sinh viên đã tham gia và đồng hành cùng với Cuộc thi viên nghiên cứu khoa học của Khoa QTKD. Hy vọng vẫn tiếp tục nhận được sự tham gia và hỗ trợ của Quý Thầy/Cô và các bạn sinh viên trong những cuộc thi khác của Khoa QTKD.

Trân trọng./.